Khi chuẩn bị cho cuộc sống đại học, các tân sinh viên thường có thể phải đối mặt với rất nhiều quyết định quan trọng phải thực hiện. Vì vậy, khi bạn đã chọn nơi bạn muốn học, câu hỏi lớn tiếp theo trong danh sách của bạn là: Lên đại học sinh viên sẽ sống ở đâu? Chọn nhà trọ sinh viên thế nào cho phù hợp? Nên chọn thuê nhà trọ sinh viên hay ở Ký túc xá (KTX)? 6 điều cần lưu ý khi sinh viên chọn nhà trọ sẽ giúp tân sinh viên chọn lựa nhà trọ cho phù hợp với nhu cầu.

Một trong những điều thú vị nhất khi bắt đầu học đại học là cơ hội chuyển ra khỏi nhà và bắt đầu đưa ra một số lựa chọn của riêng bạn, bao gồm cả nơi bạn sẽ sống. Có rất nhiều yếu tố cần xem xét khi quyết định chỗ ở sinh viên nào phù hợp với bạn.

Tìm kiếm nhà trọ sinh viên phù hợp với túi tiền

Mặc dù đây có thể không phải là phần bạn mong đợi nhất, nhưng điều đầu tiên bạn cần làm là xem xét ngân sách của mình. Điều này sẽ giúp bạn sàng lọc các lựa chọn chỗ ở của mình và quyết định nơi nào phù hợp - cho dù đó là KTX trong trường đại học, căn hộ thuộc sở hữu tư nhân, người bản xứ hay ở chung với bạn bè.

Bạn cũng cần phải thực tế - trong khi bạn có thể muốn theo đuổi giấc mơ sống ở thành phố của mình bằng cách thuê một căn hộ quyến rũ, bạn sẽ thấy rằng điều này có thể không khả thi với ngân sách sinh viên.

>> Xem thêm: 10 công việc tân sinh viên nên làm sau khi biết kết quả

Xem kỹ các điều khoản trong hợp đồng thuê nhà trọ sinh viên

Không ai thích đọc những dòng chữ nhỏ trong hợp đồng, nhưng hợp đồng chỗ ở có trọng lượng lớn hơn nhiều so với các điều khoản và điều kiện mà bạn sẽ thông qua khi tải xuống một ứng dụng.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã làm quen với thời hạn của hợp đồng, số tiền đặt cọc và nếu có bất kỳ khoản bồi thường nào trước khi bạn rời đi mà không vi phạm hợp đồng nếu bạn quyết định rằng chỗ ở không phù hợp với mình.

Khi nói đến tiền đặt cọc của bạn, hãy đảm bảo rằng chủ nhà của bạn sẽ đặt nó vào một chương trình bảo vệ tiền đặt cọc và cung cấp cho bạn tất cả các chi tiết cần thiết về việc này.

>> Xem bài viết Học đại học có khó lắm không?

Tốc độ đường truyền internet của nhà trọ sinh viên sắp thuê

Yêu cầu quan trọng nhất được các sinh viên công nhận là tốc độ đường truyền internet mạnh mẽ và đáng tin cậy. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn thích học trong sự thoải mái trong phòng riêng của mình, vì vậy hãy tự tin rằng chỗ ở của bạn có thể cung cấp kết nối internet đáng tin cậy là rất quan trọng. Nếu không bạn sẽ cực kỳ khó khăn trong việc học hoặc tốn thêm chi phí lắp đặt internet cho riêng mình.

>> Xem thêm: 19 lời khuyên quan trọng dành cho sinh viên năm nhất

Vị trí địa lý nhà trọ sinh viên

Một yếu tố quan trọng khác được nhấn mạnh là vị trí. Có đến 86% tổng số sinh viên nói rằng vị trí rất quan trọng đối với họ khi xem xét nơi họ muốn sống. Điều quan trọng là phải nghĩ về sự thuận tiện của chỗ ở của bạn; bạn có thể đi bộ khắp nơi không? Bạn có gần các cơ sở đại học và các cửa hàng tiện ích và khu vui chơi, ăn uống về đêm? Mặc dù các địa điểm không ở vị trí trung tâm thường có vẻ rẻ hơn, nhưng khi tính vào chi phí vận chuyển, chúng có thể trở nên đắt hơn.

Bất kể bạn sẽ ở loại chỗ ở nào, vị trí là một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét. Chắc chắn rồi, một căn phòng giá rẻ ở xa trung tâm hiện có vẻ ổn nhưng liệu nó có còn đẹp khi bạn đang trong một chuyến hành trình kéo dài khi đến trường.

Tìm vị trí hoàn hảo cho nhà trọ sinh viên gồm:
  • Một mức giá hợp lý
  • Gần các điểm thiết yếu như chợ, quán ăn, siêu thị.

Theo khảo sát của chúng tôi, 65% sinh viên cảm thấy tiện ích công cộng là một yếu tố rất quan trọng khi lựa chọn chỗ ở. Có một khu vực chung, chẳng hạn như phòng sinh hoạt chung, phòng tập thể dục hoặc phòng chiếu phim, có thể là một cách tuyệt vời để giao lưu và kết bạn mới. Nếu có cơ hội, chúng tôi khuyên bạn nên dành thời gian xem xét tất cả các khu vực chung mà chỗ ở của bạn có, chẳng hạn như phòng giặt là, để đảm bảo rằng chúng được duy trì tốt.

>> Xem thêm: Học đại học khác với học cấp ba thế nào?

Khu nhà trọ sinh viên bạn sẽ sống với những đối tượng nào

Bạn có thể sẽ chuyển đến sống một khu với rất nhiều người lạ thay vì bạn bè của mình, vì vậy bạn sẽ muốn chắc chắn rằng mình biết mình sẽ sống với ai, khu vực bạn ở có an ninh hay không. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy an toàn hơn sau khi thuê. 73% sinh viên cho rằng an ninh nơi ở của họ rất quan trọng đối với trải nghiệm sinh viên của họ. Có thể đáng giá khi thực hiện một số nghiên cứu về chỗ ở, chẳng hạn như tìm hiểu về hệ thống an ninh và liệu có nhân viên xung quanh để làm cho bạn cảm thấy an toàn hay không.

>> Xem ngay: 17 công việc kiếm tiền phù hợp cho sinh viên

Cân nhắc những ưu điểm và nhược điểm của nhà trọ sinh viên

Khi bạn xem xét từng lựa chọn, hãy đảm bảo rằng bạn đang lưu ý đến cả khía cạnh tích cực và tiêu cực. Hãy nhớ rằng việc tìm kiếm một chỗ ở hoàn hảo là điều gần như không thể và mỗi lựa chọn sẽ có những sai sót. Ví dụ, bạn có thể thấy rằng thuê nhà chung với bạn cùng trường có lợi ích xã hội nhưng xét về khía cạnh học tập thì có thể không phải là điều tốt nhất cho bạn (hãy thử học vào buổi tối muộn trong khi bạn cùng nhà tổ chức tiệc tùng thâu đêm). Cũng có khả năng là mặc dù chỗ ở trong khuôn viên trường có nghĩa là bạn có thể lăn ra khỏi giường mười phút trước giờ giảng, nhưng nó có thể khá tốn kém và có thể không mang lại cho bạn cảm giác độc lập.

>> Xem thêm: 20 ngành nghề "cực hot" trong tương lai tại một số quốc gia

Hy vọng rằng những lời khuyên từ các cư dân sinh viên của chúng tôi sẽ giúp đưa ra quyết định của bạn dễ dàng hơn nhiều, khi lựa chọn chỗ ở nhà trọ sinh viên phù hợp.

Học Đại Học Thì Nên Ở Ký Túc Xá Hay Phòng Trọ | Chuyện Đại Học

Mới hơn Cũ hơn