Trong chúng ta, không ai có thể đoán trước được tất cả những công việc mà người trẻ sẽ có thể lựa chọn trong nửa sau của thế kỷ 21 nhưng đây chỉ là một vài trong số những công việc dự đoán có thể sẽ có nhu cầu trong 15 năm tới.

20 công việc hàng đầu tại Anh trong tương lai
20 công việc hàng đầu tại Anh trong tương lai


Nhân viên phát triển phần mềm

Kỹ năng lập trình máy tính là lĩnh vực chuyên môn được săn đón nhiều nhất ở Vương quốc Anh - chúng cần ở mọi nơi! Từ điện toán đám mây đến trí tuệ nhân tạo đến trí tuệ kinh doanh đến chơi game - và những khả năng khác chưa thể tưởng tượng được.

Chuyên gia an ninh mạng

Không ai muốn trở thành nạn nhân của tội phạm mạng, đó là lý do tại sao chính phủ đang cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp các chương trình học việc để khuyến khích thanh niên lựa chọn lĩnh vực đang phát triển này.

Nhà phân tích dữ liệu

Làm thế nào để chúng ta theo dõi lượng thông tin kỹ thuật số khổng lồ được lưu trữ về con người, hành vi và sở thích của họ và tất cả những gì có thể cho chúng ta biết? Các nhà phân tích dữ liệu có thể giúp chúng ta hiểu các tình huống và kịch bản bằng cách trình bày các dữ liệu phức tạp một cách rõ ràng.

>> Xem thêm: 10 công việc tân sinh viên nên làm sau khi biết kết quả

Kỹ sư người máy

Tất cả các loại kỹ sư đều có nhu cầu nhưng cần những người có kỹ năng cao về mã hóa và phần mềm trong các lĩnh vực như kỹ thuật y sinh, kho bãi và hậu cần, công nghệ nông nghiệp (công nghệ nông nghiệp) và sản xuất công nghệ cao như xe không người lái. Các kỹ sư được trả lương cao và kỹ năng của họ được săn đón trên khắp thế giới, vì vậy nếu bạn thích ý tưởng có thể đi du lịch thì đó có thể là một nghề nghiệp tốt.

Công việc y tá, chăm sóc người bệnh

Chính phủ đã công bố thêm gần 4.000 chỗ học đại học cho y tá, chăm sóc người bệnh khi các bệnh viện tiếp tục rơi vào tình trạng thiếu nhân lực. Học phí điều dưỡng đã được thay thế bằng học phí nhưng hiện nay có nhiều con đường hơn trong sự nghiệp với việc học nghề điều dưỡng bằng cấp là một lựa chọn.

Trình thiết kế trải nghiệm người dùng (UX)

Trải nghiệm người dùng kết hợp thương hiệu, thiết kế, chức năng và khả năng sử dụng cho các trang web, ứng dụng và các nền tảng kỹ thuật số khác để giúp trải nghiệm của người dùng trở nên thú vị và không phức tạp. Đây là một lĩnh vực chính cho bán lẻ trực tuyến, giáo dục, ngân hàng và tài chính và nhiều dịch vụ kỹ thuật số khác.

Các ngành thủ công và phi thủ công

Ngành xây dựng của Vương quốc Anh cần hàng nghìn người mỗi năm để đảm nhiệm cả vai trò thủ công và phi thủ công. Học nghề có thể giúp lấp đầy khoảng trống trong các vai trò có tay nghề cao như buôn bán gỗ, đóng gạch và điện.

Huấn luyện viên thể thao điện tử

Trò chơi trực tuyến cạnh tranh ngày càng trở nên phổ biến hơn. Với một số giải thưởng lớn sẽ giành được, người chơi cần đảm bảo rằng họ có lợi thế cạnh tranh đó. Một huấn luyện viên thể thao điện tử có thể giúp bạn về chiến lược, động lực và lối chơi công bằng.

>> Xem bài viết Học đại học có khó lắm không?

Nhân viên chăm sóc

Đến năm 2039, số lượng người từ 75 tuổi trở lên dự kiến sẽ tăng gấp đôi đồng nghĩa với nhu cầu rất lớn về những người làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Phần thưởng xứng đáng, đây có thể là những nghề nghiệp có nhiều cơ hội để thăng tiến.

Kỹ thuật viên chẩn đoán (xe hạng nhẹ)

Những chiếc xe hơi được trang bị nhiều thiết bị điện tử hơn mức bạn có thể lắc một chiếc gậy vào những ngày này và công việc của một kỹ thuật viên chẩn đoán là phát hiện ra lỗi. Với việc ngày càng nhiều xe điện và không người lái ra đường mỗi năm, liệu chúng ta có thể xoay sở nếu không có chúng?

Nhà dịch tễ học

Sẽ có rất nhiều công việc trong ngành khoa học đời sống trong tương lai. Các nhà dịch tễ học nghiên cứu nguyên nhân và tác động của vi rút và bệnh tật trong một xã hội ngày càng toàn cầu - sau đại dịch Covid-19 gần đây là cần thiết hơn bao giờ hết.

Nghệ sĩ

Bạn có thiên hướng nghệ thuật không? Từ trò chơi điện tử, hoạt hình và thực tế ảo đến thiết kế bao bì, thiết kế cảnh quan, thời trang và quảng cáo - tài năng về nghệ thuật có thể hữu ích trong nhiều ngành nghề.

>> Xem thêm: 19 lời khuyên quan trọng dành cho sinh viên năm nhất

Bảo tồn thiên nhiên

Bảo tồn thiên nhiên - bảo vệ một môi trường sống cụ thể như rừng cây, đồng hoang hoặc một dải bờ biển - giúp cải thiện môi trường cũng như khuyến khích mọi người tận hưởng và tôn trọng nó. Các quan chức bảo tồn hoặc nông thôn làm công việc mà tất cả chúng ta đều được hưởng lợi theo cách này hay cách khác.

Sản xuất bộ lắp đồng hồ thông minh

Chính phủ muốn tất cả các gia đình và doanh nghiệp nhỏ được trang bị đồng hồ thông minh để đo việc sử dụng năng lượng. Cần bao nhiêu bộ phụ kiện để lắp đặt đồng hồ thông minh trong 50 triệu ngôi nhà? Khá ít.

Nhà nông học

Các nhà nông học là các chuyên gia trong khoa học quản lý đất và nhằm mục đích cải thiện sự phát triển của cây trồng. Với việc cung cấp lương thực là mối quan tâm thường xuyên trên toàn thế giới, chúng ta phải tìm cách liên tục thích ứng các phương pháp canh tác; công nghệ nông nghiệp tiên tiến đang ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong công việc 'có nhu cầu' này.

Kế toán

Các doanh nghiệp và cá nhân cần kế toán để theo dõi hoạt động tài chính của doanh nghiệp của họ. Một sai sót có thể phải trả giá đắt vì vậy những kế toán giỏi luôn được yêu cầu.

>> Xem thêm: Học đại học khác với học cấp ba thế nào?

Giáo viên

Số lượng trẻ em chuyển đến các trường trung học ngày càng tăng nhưng giáo viên - đặc biệt là các môn vật lý, toán, khoa học máy tính và ngôn ngữ - đang thiếu hụt. Giáo dục là bước đệm quan trọng để tiếp cận nhiều cơ hội nghề nghiệp và đó là lý do tại sao chúng ta cần giáo viên!

Kỹ thuật viên bảo trì

Các công ty sản xuất tạo ra các sản phẩm của ngày hôm nay và tương lai và chúng ngày càng trở thành công nghệ cao. Một số công việc trong dây chuyền sản xuất có thể có nguy cơ tự động hóa nhưng vẫn cần con người để đảm bảo máy móc hoạt động trơn tru.

VFX / CGI

Đó là tất cả về các hiệu ứng đặc biệt trong những ngày này! Lĩnh vực truyền hình và điện ảnh của Vương quốc Anh cực kỳ giỏi trong việc tạo ra những điều này và để giữ nó theo cách đó, chúng tôi cần các chuyên gia cây nhà lá vườn.

>> Xem ngay: 17 công việc kiếm tiền phù hợp cho sinh viên

Người quản lý tài khoản bán hàng

Tất cả các lĩnh vực đều cần những người có kỹ năng bán hàng. Có rất nhiều cơ hội cho những người có thể giúp phát triển và tăng trưởng doanh số bán hàng của công ty.

Một số lĩnh vực công việc có thể phát triển nhanh chóng nhưng chúng tôi sẽ luôn cần những người thay thế những người đã rời đi. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, các công việc sẽ xuất hiện mà bạn chưa nghĩ ra - đảm bảo rằng bạn phát triển một loạt các kỹ năng và tiếp tục học những kỹ năng mới, sẽ giúp bạn chuyển sang các vai trò mới.

Bài viết có tham khảo thông tin của tác giả Helen Janota
Mới hơn Cũ hơn