Rạng sáng ngày 06/08/2021 cộng đồng người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới bất ngờ khi nhận được thông báo từ CLB Barcelona về việc chính thức chia tay Messi sau 21 năm gắn bó.

Vì sao Leo Messi chia tay CLB Barcelona?
Vì sao Leo Messi chia tay CLB Barcelona?

Trên website của CLB Barcelona đăng tải thông báo cho biết: “Mặc dù chúng tôi và Messi đã đạt được thỏa thuận và giữa hai bên đã thống nhất ký hợp đồng mới vào hôm nay, nhưng điều này không thể diễn ra vì những trở ngại về mặt tài chính và cấu trúc lương theo quy định của La Liga. Cuối cùng, Messi sẽ không thể tiếp tục đồng hành ở CLB Barcelona. CLB Barcelona và Leo Messi rất tiếc nuối khi ý muốn của cả hai bị tan vỡ vào giờ cuối”.

Như vậy về việc Leo Messi chia tay CLB Barcelona là do La Liga không cho phép CLB Barcelona ký tiếp hợp đồng gia hạn với Messi vì những trở ngại về cơ cấu tài chính.

Sau đó, CLB Barcelona cũng gửi những lời cảm ơn đặc biệt của CLB đến với Leo Messi vì những cống hiến của anh đối với CLB trong suốt 21 năm đồng hành, cũng như gửi chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với anh trong tương lai.

Chia sẻ cảm xúc của mình, tài khoản Anh Tuan XP bình luận: “Messi sẽ mãi là tượng đài vĩ đại nhất ở Barca. Barcelona FC vẫn sẽ mãi là CLB khổng lồ nơi hình thành những thiên tài vĩ đại như khi MESSI chưa đến.”

Như vậy, số 10 huyền thoại Messi khi chia tay CLB Barcelona chính thức trở thành cầu thủ tự do. Chúc Messi thời gian sắp tới sẽ tìm kiếm CLB mới để tiếp tục phát triển sự nghiệp của anh.

Mới hơn Cũ hơn