Chị Hà Linh (quản lý quán cơm Yên Vui) cho biết quán khai trương ngày 30.11.2020 từ nguồn Quỹ Bông Sen, do các nhà hảo tâm trong nước đóng góp. Đây là quán đầu tiên có mặt tại miền Tây. Giá mỗi phần cơm chỉ 1.000 - 2.000 đồng, quán Yên Vui trở thành nơi san sẻ yêu thương với những người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là sinh viên, người bán vé số...



Mỗi ngày, quán phục vụ khoảng 300 suất cơm chay và mặn. Tại đây chủ yếu phục vụ thực khách là người lao động nghèo, sinh viên, người bán vé số dạo...với giá chỉ 1.000 đồng/phần (cơm chay) và 2.000 đồng/phần (cơm mặn). Thực đơn được thay đổi liên tục để thực khách ăn ngon và không bị ngán. Hiện có 10 thành viên nòng cốt duy trì quán ăn, cùng hàng chục tình nguyện viên thay phiên tiếp sức. Quán mở cửa từ 9 giờ 30 đến 13 giờ 30 các ngày thứ hai, tư, sáu hằng tuần. 

Giá mỗi suất cơm từ 1.000 - 2.000 đồng là quán thu tượng trưng để khách đến ăn không cảm thấy ngại ngùng. Ngoài ra, để khách thoải mái khi đến ăn, phía trước quán có đặt tấm bảng lớn với dòng chữ “Đừng ngần ngại, cô bác vào ăn cơm đi”. Còn các tình nguyện viên thì đón khách vào và phục vụ tận tình, niềm nở.


Quán cơm Yên Vui ở số 73 đường Võ Văn Kiệt, P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. 

Mới hơn Cũ hơn