Ngành giáo dục thành phố Cần Thơ đề xuất cho học sinh nghỉ học hết tháng 2 và đi học trở lại từ 1-3.


Ngày 20.2, Sở GD&ĐT TP.Cần Thơ cho biết, bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc sở này vừa ký tờ trình gửi UBND TP.Cần Thơ về việc cho trẻ nhỏ, học sinh, học viên đi học trở lại từ ngày 01.03 tới.

Trước đó, Sở GD&ĐT và Sở Y tế Cần Thơ đã có trao đổi về tình hình dịch bệnh COVID-19 để chọn thời điểm cho các em đi học trở lại. Theo nhận định của ngành y tế, đến nay đã có 13 địa phương xuất hiện ca mắc COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng. Tình hình dịch bệnh tại Hải Dương vẫn đang diễn biến rất phức tạp, và tỉnh này vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội.
Cần Thơ: Đề xuất cho học sinh trở lại trường từ ngày 1-3


Tại Cần Thơ, dù chưa xuất hiện ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng; nhưng mỗi ngày, Cần Thơ vẫn đón nhiều chuyến bay và nhiều chuyến xe từ các địa phương có dịch. Đặc biệt, sau Tết Nguyên đán, lượng người di chuyển về TP.Cần Thơ vẫn rất cao.

Trên cơ sở đó, Sở Y tế đề xuất ngành giáo dục cho trẻ mầm non, mẫu giáo và tiểu học trở lại lớp từ ngày 22.02. Đây là nhóm trẻ có lịch trình di chuyển dễ quản lý, và không phù hợp với việc học trực tuyến. Hơn nữa, việc cho các cháu trở lại lớp sẽ tạo điều kiện cho người lao động quay trở lại làm việc; góp phần thực hiện mục tiêu kép: Vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội.

Còn đối với nhóm học sinh, học viên từ bậc THCS trở lên sẽ đi học trở lại từ ngày 01.03. Đây là nhóm có lịch trình di chuyển khó quản lý; có khả năng tự học trực tuyến, ôn tập tại nhà. Đặc biệt, ngày 01.03 là thời điểm mà thời gian thực hiện giãn cách xã hội của các địa phương có dịch bệnh đã trên 14 ngày, đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Sau đó, Sở GD&ĐT đã tham khảo thêm ý kiến từ các đơn vị trường; qua đó nhận thấy: Việc cho các trẻ mầm non, mẫu giáo và tiểu học trở lại lớp từ ngày 22.02 sẽ không đủ thời gian để các trường tổ chức tiêu độc, khử trùng; cũng như chuẩn bị các điều kiện và phương tiện phòng chống dịch.

Do đó, Sở GD&ĐT đã trình UBND TP.Cần Thơ xem xét cho trẻ mầm non, mẫu giáo và tiểu học tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2. Đối với các học sinh, học viên từ bậc THCS trở lên sẽ tiếp tục ôn tập, học trực tuyến tại nhà, và sẽ trở lại lớp từ ngày 1-3. Nếu đề xuất này được thông qua, toàn bộ trẻ nhỏ, học sinh và học viên ở Cần Thơ sẽ đi học trở lại từ ngày 1-3 tới.
Mới hơn Cũ hơn