Nhằm đánh giá được năng lực ngoại ngữ, xét miễn học các học phần ngoại ngữ căn bản dành cho sinh viên được quy định trong chương trình đào tạo, Trường Đại học Cần Thơ - CTU tổ chức kỳ kiểm tra ngoại ngữ đầu vào đối với tân sinh viên các lớp thuộc khóa 47.

Thời gian, vật dụng cần thiết kiểm tra ngoại ngữ đầu vào của tân sinh viên CTU
Thời gian, vật dụng cần thiết kiểm tra ngoại ngữ đầu vào của tân sinh viên CTU

Những đối tượng kiểm tra ngoại ngữ đầu vào bao gồm

Đối tượng kiểm tra tham gia kiểm tra ngoại ngữ đầu vào của ĐHCT là tất cả sinh viên khóa 47 trừ học sinh thuộc Khoa Dự bị Dân tộc và các đối tượng sau:

Sinh viên được miễn tham dự kỳ kiểm tra và được xét miễn học các học phần Anh văn căn bản tương ứng được quy định trong chương trình đào tạo khi đạt cấp độ B1 trở lên theo Khung đánh giá trình độ ngôn ngữ của Cộng đồng chung Châu Âu (CEFR) (bảng 1) hoặc bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam do các đơn vị được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ tổ chức thi và cấp chứng chỉ cấp.

Bảng 1. Các loại chứng chỉ và kết quả điểm tiếng Anh tương đương bậc 3

CEFR

IELTS

TOEFL ITP

TOEFL CBT

TOEIC (L&R)

TOEIC

Bridge

Cambridge Tests

B1

4.5-5.0

450-499

133

450-595

76-89

140-150 KET

140-160 PET

140-160 FCE

Sinh viên được miễn tham dự kỳ kiểm tra và được xét miễn học các học phần Pháp văn căn bản tương ứng được quy định trong chương trình đào tạo khi đạt cấp độ B1 trở lên theo Khung đánh giá trình độ ngôn ngữ của Cộng đồng chung Châu Âu (CEFR) (bảng 2).

Bảng 2. Loại văn bằng, chứng chỉ tiếng Pháp

Loại văn bằng, chứng chỉ

DELF

TCF

Cấp độ

B1

niveau 3

>> Xem thêm: Học phí Trường Đại học Cần Thơ - CTU bao nhiêu

Sinh viên không tham dự kiểm tra và không có chứng chỉ xét miễn học phần Anh văn căn bản hoặc Pháp văn căn bản theo quy định thì sẽ học các học phần Anh văn căn bản hoặc Pháp văn căn bản theo chương trình đào tạo của Trường.

Thời gian kiểm tra ngoại ngữ đầu vào ĐHCT khi nào

Thời gian kiểm tra ngoại ngữ đầu vào Trường Đại học Cần Thơ - CTU sẽ được tổ chức từ ngày 27/9 đến 03/10/2021. Tân sinh viên ĐHCT tham dự kiểm tra có mặt tại Phòng kiểm tra (thời gian cụ thể nêu trong Phiếu báo dự kiểm tra) để thực hiện và được hướng dẫn các thủ tục và quy định có liên quan đến kỳ kiểm tra.

Tân sinh viên ĐHCT học học phần Giáo dục Quốc phòng và An ninh trong tuần tổ chức kiểm tra sẽ dự kiểm tra vào chiều hoặc tối ngày 03/10/2021 sau khi trở về Khu 2 Trường Đại học Cần Thơ (thời gian cụ thể nêu trong Phiếu báo dự kiểm tra).

>> Xem thêm: 10 lý do chọn học Trường Đại học Cần Thơ - CTU

Những vật dụng tân sinh viên Đại học Cần Thơ - CTU cần chuẩn bị khi tham gia kiểm tra

Tân sinh viên ĐHCT tham gia kiểm tra phải mang theo:

  1. Phiếu báo dự kiểm tra;
  2. Biên nhận hồ sơ nhập học (để có thông tin mật khẩu đăng nhập vào máy tính);
  3. Một trong các giấy tờ tùy thân có ảnh (chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu, giấy phép lái xe).

>> Xem thêm: Sinh viên CTU được vắng bao nhiêu buổi

Nội dung đề kiểm tra ĐHCT gồm những gì

Đề kiểm tra tiếng Anh: Nội dung đề kiểm tra tiếng Anh ĐHCT thực hiện kiểm tra các kỹ năng: Nghe hiểu, Đọc hiểu, Viết theo hình thức trắc nghiệm khách quan, mỗi sinh viên làm bài trên 01 máy tính riêng biệt (sinh viên đăng nhập vào hệ thống máy tính bằng tài khoản cá nhân do Trường Đại học Cần Thơ cấp và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của cán bộ coi kiểm tra để bắt đầu làm bài). Đề kiểm tra mẫu được Trường Đại học Cần Thơ - CTU đăng tải trên trang thông tin điện tử của Trường từ ngày 13/9/2021 đến hết ngày 19/9/2021.

Đề kiểm tra tiếng Pháp: Nội dung đề kiểm tra tiếng Pháp ĐHCT thực hiện kiểm tra các kỹ năng: Nghe hiểu, Đọc hiểu, Viết theo hình thức trắc nghiệm khách quan và tự luận trên giấy.

>> Xem thêm: Tải mẫu slide thuyết trình Trường Đại học Cần Thơ - CTU

Thời gian công bố kết quả kiểm tra ngoại ngữ đầu vào ĐHCT khi nào?

Thời gian công bố kết quả kiểm tra ngoại ngữ đầu vào của Trường Đại học Cần Thơ - CTU là khi tân sinh viên kết thúc bài kiểm tra tiếng Anh sẽ biết kết quả kiểm tra sau khi nộp bài và sau 05 ngày làm việc đối với bài kiểm tra tiếng Pháp.

>> Xem thêm: 10 công việc tân sinh viên nên làm sau khi biết kết quả

Tham khảo: tansinhvien.ctu.edu.vn

Mới hơn Cũ hơn