Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ là một địa điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Hằng năm, nơi đây đón hàng nghìn lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm sông nước. Hoạt động mua bán trên sông là đặc trưng văn hóa lâu đời của người dân Cần Thơ nói riêng và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung.

cho-noi-cai-rang-can-tho
Tham quan Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ bao nhiêu tiền

Năm 2006, Chợ nổi Cái Răng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia theo Quyết định số 829/QĐ-BVHTTDL. Ngoài ra, Tạp chí du lịch Anh Quốc có tên Rough Guide bình chọn Chợ nổi Cái Răng của Cần Thơ là một trong 10 khu chợ ấn tượng nhất thế giới.

Nếu ai chưa từng đi chợ nổi chắc chắn sẽ có những thắc mắc như: tham quan Chợ nổi Cái Răng có tốn phí không? Giá vé tham quan chợ nổi Cái Răng bao nhiêu? Đi Chợ nổi Cái Răng vào thời gian nào? Đi phương tiện gì đến chợ nổi,..…rất nhiều câu hỏi xoay quanh về Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ sẽ được 1 phút Cần Thơ giải đáp bên dưới nhé.


Tham quan chợ nổi Cái Răng Cần Thơ có tốn phí không?

Chợ nổi là nơi mua bán, giao thương hàng hóa nông sản của người dân Cần Thơ và các địa phương lân cận như: Hậu Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Kiên Giang…Họ từ các tỉnh thành ở Miền Tây tập trung lại để mua bán. Vì thế, chợ nổi Cái Răng là không gian mở dành cho tất cả mọi người và hoàn toàn không tốn khi tham quan. Tuy nhiên, để có thể đi đến chợ nổi bạn cần phải thuê ghe thuyền hoặc xuồng đến đó? Vậy chi phí thuê ghe thuyền đi chợ nổi là bao nhiêu?

Chi phí thuê ghe thuyền đến chợ nổi Cái Răng Cần Thơ bao nhiêu tiền?

Như đã trình bày bên trên, khi đến chợ nổi Cái Răng bạn không cần phải trả bất kỳ khoản phí tham quan nào mà bạn chỉ cần thuê ghe thuyền để di chuyển từ bến Ninh Kiều đến chợ nổi Cái Răng.

Tham khảo bảng giá thuê ghe xuồng nhỏ đi chợ nổi Cái Răng Cần Thơ của một đơn vị du lịch tại Cần Thơ:

Các điểm di chuyển từ Bến Ninh Kiều – Chợ nổi Cái Răng – Lò hủ tiếu chi phí khoảng 300,000 đến 400,000đ/chiếc. Điện thoại: 0983704949, 02926265888
can-tho-info-cho-noi-cai-rang
Tham quan chợ nổi Cái Răng Cần Thơ có tốn phí không?


Nên đi chợ nổi Cái Răng Cần Thơ vào mùa nào?

Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ hoạt động quanh năm suốt tháng. Tuy nhiên để thuận tiện nhất khi tham quan, chụp ảnh lưu niệm bạn nên đi vào mùa nắng từ tháng 12 đến tháng 4 (tránh đi vào mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11) vì di chuyển rất khó khăn trên sông nước khi trời mưa gió.

Đi chợ nổi Cái Răng Cần Thơ mấy giờ thì đẹp nhất?

Chợ nổi Cái Răng thường hợp chợ rất sớm, khi mặt trời chưa ló dạng thì hàng trăm ghe thuyền từ khắp cái tỉnh thành đã rộn ràng kéo về neo đậu tấp nập. Thời gian đẹp nhất để bạn đi là có mặt lúc 5:00 sáng và xuất phát tại khu vực Bến Ninh Kiều. Bạn sẽ ngắm bình minh trên sông rất đẹp và có thể thỏa sức chụp ảnh sống ảo cùng con sông Cần Thơ nhẹ nhàng trong ánh bình minh.

Thời gian di chuyển từ Bến Ninh Kiều đến Chợ nổi Cái Răng bao nhiêu phút?

Chợ nổi Cái Răng nằm trên trục giao thông đường thủy kênh xáng Xà No và sông Cần Thơ, thuộc địa phận Quận Cái Răng. 

Chợ nổi Cái Răng cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 7 km, thời gian di chuyển bằng ghe từ Bến Ninh Kiều đến chợ nổi Cái Răng mất khoảng 30-45 phút (tùy theo mực nước sông và thời tiết). Nếu di chuyển bằng xe thì mất khoảng 15 phút.
cho-noi-cai-rang-can-tho-info
Thời gian di chuyển từ Bến Ninh Kiều đến Chợ nổi Cái Răng bao nhiêu phút?

Đi chợ nổi Cái Răng Cần Thơ ăn gì?

Một điều lưu ý là bạn đừng nên ăn sáng (hoặc ăn nhẹ bánh ngọt) trước khi đi chợ nổi Cái Răng vì hãy để bụng đói đến chợ nổi thử cảm giác trải nghiệm ăn sáng trên sông. Thức ăn ở đây cũng rất đa dạng với giá dao động từ 20,000 đến 60,000 đồng. Đặc biệt, nếu muốn mua trái cây về làm quà tặng người thân thì địa điểm này không thể bỏ lỡ. Chợ nổi Cái Răng chuyên buôn bán các nông sản như: xoài, khóm, mận, dưa hấu, ổi, nhãn, chôm chôm,…bạn có thể tha hồ check-in và mua sắm trong lúc tham quan.

Một số đánh giá sau khi trải nghiệm chợ nổi Cái Răng Cần Thơ

Vi Tiến Hoàng: “Chợ nổi cái răng với những chiếc thuyền trở đầy hoa quả miền sông nước, chúng tôi xuất phát từ 5h sáng để có thể đón được bình minh trên sông và mua được những món hoa quả thật sớm. Hoa quả rất tươi và ngon. Bạn có thể biết được rằng trên mỗi con thuyền họ đang bán sản phẩm gì bằng cách nhìn họ treo những thứ đó trên một chiếc gậy gắn ở đầu thuyền. Đến Cần thơ thì không thể không ghé qua nơi đây!”

Bạn Nhi Trương: “Lần đầu tiên đi chợ nổi rất thích cảm giác yên bình lúc đi từ 4h30 đến 5h. Từ 5h30 sẽ nhìn thấy được sự sôi nổi của các thương lái, tấp nập ghe xuồng bán và mua trên sông,... rất nhiều loại trái cây và đặc sản là bún rêu cua, bánh canh cua, và có làng hủ tiếu rất phong phú về màu sắc, mọi người dân ở đây đều rất dễ thương nhé...”

Bạn Khoa Đặng Nguyễn Linh: “Thật tuyệt vời khi đón ánh bình minh trên sông nước"

Bạn Thảo Nguyễn: “Rất thích sự tất bật ở trên chợ nổi.Hàng ăn cũng dễ thương vô cùng dù ko rẻ. Cái cảm giác lênh đênh trên chợ nổi xem người mua kẻ bán thực sự rất thích. Nhất là vào gần mùa xuân, chợ vô cùng nào nhiệt, mang một màu sắc rất dễ thương. Sẽ quay lại khi có dịp.”


Hãy bình luận bên dưới nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay cần hỗ trợ nhé.

>>XEM THÊM: 

Mới hơn Cũ hơn