Từ ngày 18 đến 20/10, người dân Cần Thơ phải đối phó với đợt triều cường dâng cao. Rất nhiều tuyến đường tại Cần Thơ ngập nặng như: đường Huỳnh Cương, đường Trần Quang Diệu, đường Mậu Thân, đường Nguyễn Văn Cừ,…đã ảnh hưởng nhiều đến việc di chuyển và sinh hoạt của người dân.

can-tho-info-trieu-cuong-can-tho
Chân cầu Rạch Ngỗng do vị trí thấp nên khu vực này ngập khá sâu

Đoạn đường Nguyễn Văn Cừ ngay chân cầu Rạch Ngỗng trên do vị trí nằm gần sông và địa hình thấp nên khu vực này ngập khá sâu nhiều phương tiện bị chết máy khi di chuyển qua khu vực này. Vào các thời điểm triều cường dâng, các lực lượng công an và tình viên viên luôn có mặt để điều phối giao thông và hỗ trợ người dân di chuyển nếu gặp sự cố.

can-tho-info-trieu-cuong-can-tho
Lực lượng công an hỗ trợ người dân di chuyển.

Triều cường kèm theo mưa lớn những ngày qua cũng đã làm cho nhiều đoạn đường trong trung tâm thành phố Cần Thơ hư hỏng nặng. Nhiều ổ gà, ổ voi xuất hiện ảnh hưởng đến việc di chuyển trên các tuyến đường này, một số vị trí như: ngã 4 đường Nguyễn Văn Cừ và Mậu Thân, ngã 4 đường 3 tháng 2 và Nguyễn Văn Linh, chân cầu Rạch Ngỗng,…

can-tho-info-trieu-cuong-can-tho
Nhiều ổ gà, ổ voi xuất hiện trên đường Nguyễn Văn Linh; Ảnh: A.Khang

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động mua bán và sinh hoạt của người dân cũng bị ảnh hưởng. Đặc biệt, những lúc thời điểm triều cường dâng cao hoạt động mua bán trở nên rất ế ẩm. Bà Trần Thu Cúc (Q.Ninh Kiều) bán bánh mì trên đường Nguyễn Văn Cừ chia sẻ: “nếu như các ngày thường tôi bán được khoảng 100-150 ổ thì các ngày triều cường mỗi ngày chỉ bán được chỉ 30-50 ổ, phải đợi đến khi triều cường rút mới có thể bán được”. Nhiều khu phòng trọ, nhà trọ địa hình thấp bị nước tràn vào tận trong phòng.

can-tho-info-trieu-cuong-can-tho
Một nhà trọ bị ngập; Ảnh: Nam
Thời gian xuất hiện mực nước đỉnh triều thường rơi vào lúc sáng sớm từ 6 giờ đến 8 giờ và chiều tối từ 18 giờ đến 20giờ ngay vào thời điểm học sinh, sinh viên đến trường nhiều phụ huynh không an tâm nên phải trực tiếp đưa con đến trường, nhiều bậc phụ huynh đưa con đến trường từ rất sớm để tránh triều cường dâng.

can-tho-info-trieu-cuong-can-tho
Đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ các phương tiện, Ảnh: H.Nhan


Mới hơn Cũ hơn