Những ngày gần đây, tên gọi “chủ trọ nhà người ta” được rất nhiều bạn trẻ Cần Thơ đặt cho chị Đặng Tuyết Hương, 45 tuổi, ngụ ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Nguyên nhân có cái tên đặc biệt này là do hiện nay Cần Thơ đang thực hiện giãn cách xã hội, chị Tuyết Hương đã quyết định đã miễn phí tiền thuê phòng trọ, tiền điện nước và tặng thêm nhiều nhu yếu phẩm cho những người thuê trọ của mình.

Cần Thơ: chủ nhà trọ được dân mạng gọi với tên “chủ trọ nhà người ta”


Được biết, khu trọ của chị Hương chủ yếu là người lao động khó khăn, sinh viên các trường đại học, cao đẳng. Cuộc sống bình thường với những đối tượng này đã khó khăn nay giãn cách lại càng khó khăn hơn rất nhiều. Chính sự đồng cảm và tinh thần chia sẻ, chị Tuyết Hương chủ nhà trọ Hương 888 thuộc quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã miễn phí hoàn toàn tiền phòng trọ, điện, nước hàng tháng.

Với việc làm ý nghĩa này, rất nhiều cộng đồng mạng, đặc biệt là các bạn trẻ đã gọi chị với cái tên thân thương “chủ trọ nhà người ta” biệt danh này nhằm cảm ơn những việc làm của chị ngay trong giai đoạn khó khăn này. Với số lượng 21 phòng trọ, giá thuê từ 1,2 – 3 triệu đồng thì số tiền chị hỗ trợ đã khoảng 50 triệu đồng. Ngoài việc hỗ trợ tiền thuê trọ, chị Hương còn thường xuyên động viên tinh thần và ân cần hỏi thăm sức khỏe của những ngườ thuê trọ của chị.

Bên cạnh đó, chị Hương còn thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội với mong muốn đóng góp một phần nhỏ công sức mình cùng xã hội để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn vươn lên, đặc biệt trong giai đoạn cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Mới hơn Cũ hơn